วันอังคาร, พฤษภาคม 10, 2554

Photos: My Happy Return to Finland ^^ (Part 2)

Welcome to Iisalmi... เที่ยวเล่นลั้นลาที่อีซาลมิ =)

หลังจากเยี่ยมคุณตาที่สุสานแล้วพวกเราจึงมาเดินเล่นที่ ทะเลสาบอีกแห่งของเมือง บรรยากาศดีมาก เป็นที่ตั้งของท่าเรือขนาดเล็กและโรงเบียร์อันเก่าแก่ วันต่อมาคุณป้าจึงพาพวกเรากลับมาทานกลางวันกันที่นี่ ร้านอาหารมีอายุหลายร้อยปีแล้ว อาหารรสชาติดีจนมิกเกะชมเปาะว่าเป็นอาหารฟินแลนด์ที่อร่อยที่สุด แต่โดยส่วนตัวแล้วชอบของหวานที่เป็นพายบลูเบอร์รี่เสริฟพร้อมไอศครีมวานิลา โรยน้ำตาลไอซิ่ง อร่อยเหาะ ! (เสียดายที่ไม่ได้ถ่ายรูปอาหารมื้อนี้มาฝาก) 


พอกลับมาจากเที่ยวเมืองอีซาลมิแล้ว พวกเราก็หาสถานที่เที่ยวใกล้เมืองยาร์เวนป้าที่เราพักอยู่ และเหตุเพราะนึกสงสัยว่าคนไทยที่มาอยู่ฟินแลนด์ก็มีจำนวนไม่น้อย จึงน่าจะมีสมาคมหรือศูนย์กลางคนไทยในฟินแลนด์อยู่สักแห่ง จึงลองหาจากอินเตอร์เน็ต พบเว็บไซต์ของวัดไทยแห่งแรกและแห่งเดียว(ที่สร้างเสร็จแล้ว) คือวัดพุทธาราม แม้เป็นเส้นทางที่ไม่คุ้นเคย แต่พวกเราก็ดั้นด้นเดินทางไปถึงจนได้ ขอบคุณGPSของคุณแม่ปรียา รู้สึกดีใจมากที่หาเจอ เยี่ยมเยียนไหว้พระเสร็จก็กลับบ้านด้วยความรู้สึกอิ่มอกอิ่มใจ

พอถึงวันพฤหัสบดีที่สามของเดือนสิงหาคม จะมีการจัดงานเทศกาลกระเทียมขึ้นที่เมืองเกราว่า ฟินแลนด์ และในปีนี้งานมีขึ้นในวันที่ 21 สิงหาคมทีผ่านมา แน่นอนอยู่แล้วงานนี้ต้องมีกระเทียมสดๆขาย และอาหารอื่นๆที่มีกระเทียมเป็นส่วนประกอบ และที่พิเศษไปกว่านี้ยังมี มัสตารด์รสกระเทียม น้ำผึ้งผสมกระเทียม ไอศครีมกระเทียม และเบียร์รสกระเทียมอีกด้วย เชื่อไหมล่ะ !!!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น