วันศุกร์, มกราคม 08, 2559

ปีเก่าผ่านพ้นไป รูปโฉมใหม่ของบล็อคมาเยือน




ต้องขออภัยที่เข้ามาอัพเดทบทความน้อยมากในปีที่เพิ่งผ่านพ้นไปนี้
เพราะเมื่อ
นับรวมกันทั้งปีแล้วเขียนบทความไปทั้งหมดเพียงยี่สิบเรื่องเท่านั้น เนื่องจากต้องเผื่อเวลาทำงานอดิเรกใหม่ๆ และติดภารกิจอื่นๆที่ต้องทำควบคู่ไปกับงานประจำ แม้ว่าจะไม่ค่อยมีโพสใหม่แต่รูปโฉมของบล็อคได้ถูกปรับเปลี่ยนให้ดูสบายตา และอ่านง่ายขึ้น ด้วยการจัดเรียงหัวข้อ Articles by topic ใหม่กำกับด้วยภาษาไทย และยังมีการลบหัวข้อที่ไม่เกี่ยวข้องออกไป เพื่อคงแก่นสารหรือสาระสำคัญของบล็อคเอาไว้ให้เป็นเรื่องราวของสาวขี้อาย โลกส่วนตัวสูงคนหนึ่ง ที่อยากเป็นนักเขียนเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ''Miss Mayree : An Inspiring Writer Wannabe''

ล่าสุดหัวข้อบทความของบล็อคถูกแบ่งออกเป็นสิบหัวข้อ ดังนี้


มุมหนอนหนังสือเป็นหัวข้อใหม่ที่ต้องการนำเสนอ เพราะงานอดิเรกหลักของมิสไมเรคือการอ่าน อ่านหนังสือ สิ่งพิมพ์ บทเขียนเกือบทุกประเภท ทั้งแบบรูปเล่ม และแบบอิเล็กทรอนิกซ์ และหากมีเวลาว่างจะเลือกขดตัวอ่านหนังสือเงียบๆในมุมส่วนตัวมากกว่าการนั่งหน้าจอคอมพิวเตอร์ หรือทำกิจกรรมนอกบ้าน ดังนั้นจึงได้รับแรงบันดาลใจมากมายจากการอ่านเพื่อนำมาเขียนเป็นเรื่องราว หรือใช้เป็นข้อมูลอ้างอิงบทความในบล็อคนี้ และหนังสือที่นำมาเสนอก็คาดว่าน่าจะมีสาระและให้ข้อคิดต่อผู้อ่านโดยทั่วไป ไม่มากก็น้อย

เหตุผลที่ไม่ได้เข้ามาอัพเดทบล็อคอย่างสม่ำเสมอในปีที่ผ่านมาก็เพราะต้องให้เวลากับกิจกรรมใหม่ งานอดิเรกใหม่ และภารกิจที่ค่อนข้างจะสำคัญ เช่น
- ออกกำลังกายด้วยการฝึกชกมวย Kickboxing
- ลงเรียนการเต้นพร้อมกันสองแนว คือ คลาสเต้นฟลาเมงโก้ Flamenco และคลาสเต้นแนวร่วมสมัย Temporary Dance
- เตรียมสอบวัดระดับทักษะการใช้ภาษาอังกฤษหรือ TOEFL เพื่อนำผลคะแนนยื่นสมัครเข้าเรียนปริญญาโทในมหาวิทยาลัย
- รวบรวมเอกสารเพื่อยื่นขอสัญชาติฟินนิช
เป็นต้น ซึ่งจะเขียนเล่าในโอกาสต่อไปภายใต้หัวข้อ ประสบการณ์ใหม่ในต่างแดน (กิจกรรมชกมวย + คลาสเต้น), บันทึกของคนไกลบ้าน (สอบโทเฟล) และ รอบรู้ฟินแลนด์ (การยื่นขอสัญชาติฟินแลนด์)

ท้ายนี้ขออวยพรผู้อ่านทุกๆท่านให้ประสบแต่สิ่งดีๆ ขอให้บุญบารมีที่ท่านๆได้สั่งสมไว้จงนำพาความสุข ความเจริญเข้ามาในชีวิต ส่วนใครที่พลาดโอกาสงามๆในปีที่ผ่านมา หรือประสบกับความล้มเหลวอยู่ หรือกำลังเป็นทุกข์ ก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้ฝันร้ายเลือนหายไปโดยพลัน และหากเรายึดมั่นกับการคิดดี ทำดี คิดบวกและคอยให้กำลังใจตัวเองแล้ว เชื่อว่าเราจะฝ่าฟันอุปสรรคขวากหนามทุกอย่างในชีวิตได้ค่ะ ส่วนมิสไมเรตั้งใจว่าปีนี้จะสมัครสอบโทเฟลอีกครั้ง เพราะผลสอบครั้งที่ผ่านมามีคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ของมหาวิทยาลัย ดังนั้นปีนี้จะตั้งใจให้มากขึ้น นอกจากนี้จะพยายามเข้ามาเขียนบทความอย่างสม่ำเสมอนะคะ •**• สวัสดีปีใหม่ค่ะ •**•

สวัสดี ปีใหม่ ปีสุขสันต์ สำราญกัน ทุกข์หมด ดั่งใจหมาย

ให้ชีวิต ราบรื่น ไม่วุ่นวาย จงสุขกาย สุขใจ ทั้งปีเทอญ

ขอขอบคุณ กลอนปีใหม่ โดยคุณ กำแพงแดง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น