วันเสาร์, พฤษภาคม 13, 2560

♫ Tahdon sulle olla hyvin hellä

Tahdon sulle olla hyvin hellä : I wanna love you tender
"ผมจะรักคุณอย่างทะนุถนอม" เป็นเพลงทำนองเกี๊ยวพาราสีระหว่างหนุ่มสาว ฝ่ายชายจีบสาวและสัญญาว่าจะรักจริง จะทะนุถนอมฝ่ายหญิงดั่งดอกไม้ที่ประคองไว้ในฝ่ามือ ไม่ทำให้เจ็บช้ำ แต่ฝ่ายหญิงยังลังเลไม่เชื่อคำพูดของอีกฝ่ายจนกว่าจะพิสูจน์ให้เห็น ประมาณนั้น

เพลงนี้แต่งโดย Veikko Samuli และขับร้องโดย Armi & Danny และผลิตออกมาเป็นแผ่นเสียงในชื่ออัลบั้ม Tahdon Sulle Olla Hyvin Hellä ในปี 1977

ต่อมาเพลงได้รับการเผยแพร่เป็นฉบับภาษาอังกฤษ ในชื่อ I wanna love you tender ซึ่ง Pertti Reponen เป็นผู้แต่งเนื้อร้องและเรียบเรียง และขับร้องโดย Armi & Danny เช่นเดิม แต่เวอร์ชั่นนี้เป็นที่ฮือฮามากกว่าอันแรก เพราะมิวสิควิดีโอที่ทำขึ้นมา ถูกจัดเป็นมิวสิควิดีโอยอดแย่ ดังนั้นจึงได้รับการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักและถูกนำมาทำเป็นวิดีโอล้อเลียนตามมามากมาย ถ้าพิมพ์ชื่อเพลงเวอร์ชั่นนี้ในยูทูบ จะเจอวิดีโอล้อเลียนมากมาย บางวิดีโอทำออกมาเหมือนมากและน่าขำมาก ลองเข้าไปดูกันนะ



Tahdon sulle olla hyvin hellä
oisit mulle kukka kämmenellä
tuskaa sulle en vois ikinä mä tuottaa

Tahdot mulle olla hyvin hellä
näin kun väität käsi sydämellä
täysin voinko silti sun sanomaasi luottaa

Niin suloinen oot, sun vartalosi on niin uskomaton
jos sua koskea mä saan, mä sillon kauttaaltaan käyn vapisemaan

Tahdot mulle olla hyvin hellä
näin kun väität käsi sydämellä
täysin voinko silti sun sanomaasi luottaa

Tahdon sulle olla hyvin hellä
muuten en sua voisi käsitellä
kauas tahtoisin sut sylissäni kantaa

Tahdon sulle olla myöskin hellä
jos voit muutakin kuin lähennellä
jos voit mulle yksin sydämesi antaa

Niin suloinen oot, sun vartalosi on niin uskomaton
kun sua koskea mä saan, sä sillon kauttaaltaan käyt vapisemaan

Tahdon sulle olla hyvin hellä silloin onni oisi ihmisellä
kaiken kun hän saa ja kaiken myöskin antaa
x2

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น