วันพฤหัสบดี, สิงหาคม 26, 2553

มื้อกลางวันที่ท่าเรือ


เสาร์ 14 สิงหาคม 2553
ที่ Iisalmi
วันนี้ตื่นสายอีกแล้ว ประมาณสิบโมงเช้าคุณป้ากับคุณยายซื้อแพนเค้กจากตลาดนัดมาให้ทาน หน้าตาเหมือนแป้งบางทอดคล้ายโรตีแต่ไม่กรอบ ขนาดใหญ่และไม่มีไส้ พอโรยน้ำตาลหรือทาแยมแล้วจะอร่อยมาก พอเกือบบ่ายสองพวกเราทั้งสี่พากันไปทานมื้อเที่ยงนอกบ้านเป็นครั้งที่สองโดยคุณป้าเป็นเจ้ามืออีกแล้ว
ร้านอาหารอายุนับร้อยปี
ร้านอาหารนี้อยู่ใกล้ชายหาดฝั่งเดียวกับโรงผลิตเบียร์ OLVI ที่พวกเราไปเดินเล่นเมื่อสองวันก่อน อาหารรสชาติดีถึงขนาดมิกเกะชมเปาะว่าเป็นอาหารฟินแลนด์ที่อร่อยที่สุดเท่าที่ทานมา แต่เราชอบของหวานที่เป็นพายบลูเบอร์รี่เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมวานิลา อร่อยเหาะ!!
หลังอาหารคุณป้าและคุณยายขอตัวไปซื้อของ พวกเราเดินหามุมถ่ายรูปที่รูปปั้นสัญลักษณ์ของโรงเบียร์เก่าแก่ OLVI ที่ผลิตเครื่องดื่มมานานนับ 131 ปี
( http://www.olvi.fi/web/en/51 ) 

โรงงานผลิตเครื่องดื่ม OLVI
สัญลักษณ์ของ OLVI











KUAPPI Restuarant



รวมถึงร้านอาหารที่เล็กที่สุดชื่อ KUAPPI รับบริการได้แค่สองที่และต้องโทร.จองก่อนเป็นเวลานาน (http://trifter.com/europe/the-smallest-restaurants-in-the-world/#ixzz0xFpApG8P
จากนั้นพวกเรากลับมาดูทีวีรอที่อพาร์ทเม้นท์ บ่ายแก่ๆจึงเดินไปว่ายน้ำที่ลำธารใกล้ๆ น้ำเย็นมาก พอกลับมาถึงคุณยายและคุณป้าก็มาร่วมสมทบเพื่อดูทีวีและอบซาวน่าเวลาสองทุ่ม จากนั้นเกือบเที่ยงคืน จึงเข้านอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น