วันพุธ, พฤษภาคม 27, 2558

The Happiness Project : ปฏิบัติการสรรค์สร้างความสุข

หลังจากสั่งซื้อและรอเพียงหนึ่งสัปดาห์ เดี๊ยนก็ได้หนังสือ ''The Happiness Project''
เขียนโดย Gretchen Rubin มาครอบครองสมใจ หากถามว่าทำไมต้องขวนขวายหาซื้อในเมื่ออันที่จริงก็หาอ่านได้จากห้องสมุดหรือหยิบยืมจากเพื่อนก็ได้ ก่อนอื่นขอสารภาพก่อนเลยว่าก่อนที่จะเปิดอ่านเดี๊ยนเดาจากปกว่ามันก็คือหนังสือ how to ที่จะบอกเคล็ดลับการเติมความสุขให้ตัวเอง แต่พอได้อ่านคำนำจากผู้เขียนก็พบว่า อันที่จริงมันก็คือ หนังสือที่เล่าประสบการณ์ของเธอเองจากการค้นคว้าหาความหมายของความสุข รวมถึงทฤษฎีและเคล็ดลับการปฏิบัติตัวเพื่อนำมาซึ่งความสุข 
ตัวผู้เขียนเองได้ตั้งคำถามกับตัวเองว่าเธอมีความสุขรึเปล่า อันที่จริงตัวเธอเองก็ค่อนข้างจะมีครอบครัวที่อบอุ่น มีงานที่รักและก็ไม่คิดว่าชีวิตหดหู่หรือไม่มีความสุขเลยแม้แต่น้อย แต่ก็ยังคิดว่ามันน่าจะสุขมากขึ้นได้อีก ในหนังสือเล่มนี้ ผู้เขียนไม่เพียงแค่ลิสต์วิธีปฏิบัติลงไปในหนังสือนะ แต่ตัวเธอเองได้นำมาทดลองปฏิบัติกับตัวเองเป็นเวลาสิบสองเดือน เพื่อพิชิตเป้าหมายความสุขของเธอเอง โดยเธอจะกำหนดหัวข้อที่เธอคิดอยากปรับปรุงตัวเองในด้านต่างๆ เช่น งาน, ความรัก, ครอบครัว, เพื่อน ฯลฯ แต่ละเดือนเธอก็จะยกพฤติกรรมบางอย่างที่เธออยากปรับปรุง แก้ไขเพราะคิดว่าถ้าเปลี่ยนมันได้ เธออาจมีความสุขมากขึ้น 
และนี่คือเหตุผลที่เดี๊ยนคันไม้คันมือ อยากได้มันมาครอบครอง เพื่อซึมซับแรงบันดาลใจจากหนังสือเล่มนี้และนำเคล็ดลับไปปฏิบัติเพื่อปรับปรุงตัวเองบ้าง

***อ่านจบเมื่อไหร่เดี๊ยนจะมาบรรยายความประทับใจพร้อมทั้งข้อคิดที่ได้จากหนังสือเล่มนี้นะฮ้าาา***








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น