วันเสาร์, มกราคม 21, 2560

Baked To Bite : ไก่ทอดคลุกพาร์เมซานชีส เสริฟพร้อมมันฝรั่งต้มโรยหน้าด้วยเบคอนทอดกรอบ

วันนี้เป็นวันหยุด เป็นวันแรกในสัปดาห์ที่พวกเราสามคนนั่งทานมื้อกลางวันกันอย่างพร้อมหน้า จึงขอสรรหาเมนูใหม่ๆมาทำเพื่อเอาใจลูกชายที่ชอบอาหารกรุบกรอบ และคุณพ่อบ้านที่โปรดปรานชีสและมันฝรั่ง จึงมาลงตัวที่เมนู "ไก่ทอดคลุกพาร์เมซานชีส เสริฟพร้อมมันฝรั่งต้มโรยหน้าด้วยเบคอนทอดกรอบ" ที่นอกจากจะถูกใจทุกคนแล้ว ยังช่วยเพิ่มน้ำหนักแต่ไม่หนักไขมันแก่คุณแม่บ้านได้อีกด้วย  และก็ยังคงคอนเซ็ปท์เดิม คือเครื่องปรุงไม่มากและวิธีทำก็แสนง่าย (มื้อนี้ขอปรุงแบบไม่ใช้เตาอบนะคะ) มาดูสูตรและวิธีทำกันเลย




สูตรไก่ทอดคลุกพาร์เมซานชีส

เครื่องปรุง
อกไก่ 4 ชิ้น
โยเกิร์ตชนิดข้นรสธรรมชาติ 4 ช้อนโต๊ะ
เกลือและพริกไทยดำป่น
เกล็ดขนมปัง 5 ช้อนโต๊ะ
พาร์เมซานชีสป่น 5 ช้อนโต๊ะ
น้ำมันใช้ทอด



วิธีทำ
ทาโยเกิร์ตชนิดข้นรสธรรมชาติให้ทั่วอกไก่ โรยทับด้วยเกลือและพริกไทยดำป่น แล้วนำไปคลุกกับเกล็ดขนมปังที่ผสมกับพาร์เมซานชีสป่น พยายามกดให้ส่วนผสมเคลือบติดกับอกไก่โดยทั่ว


จากนั้นนำไปทอดในน้ำมันความร้อนระดับปานกลางจนสุกและเหลืองกรอบ ตักขึ้นมาพักเตรียมเสริฟ จะทานกับข้าวสวยร้อนๆ หรือหากต้องการทานกับมันฝรั่งต้มคลุกกับเบคอนทอดกรอบก็มีวิธีทำดังนี้

สูตรมันฝรั่งต้มคลุกเบคอนทอดกรอบ

เครื่องปรุง
มันฝรั่งลูกเล็ก 8 ลูก
เบคอน 4 เส้น
ผงปาปริก้า 1 ช้อนชา
เกลือและพริกไทยดำป่น

วิธีทำ
ล้างและปอกเปลือกมันฝรั่ง แล้วนำไปต้มจนสุก เมื่อสุกแล้วเทน้ำออกและพักไว้
หั่นเบคอนเป็นชิ้นเล็กๆ นำไปทอดในกระทะโดยไม่ใส่น้ำมัน ทอดให้กรอบแล้วตักออกจากกระทะ จากนั้นเทมันฝรั่งที่พักไว้ลงไปคลุกกับน้ำมันจากกระทะที่ได้จากการทอดเบคอน ประมาณ 1-2 นาที เทเบคอนที่ทอดแล้วลงไปคลุกให้ทั่วแล้วปรุงรสด้วยผงปาปริก้า เกลือและพริกไทยดำป่น ตักใส่จานพร้อมเสริฟ เป็นอันเสร็จสิ้น ง่ายมั๊ยล่ะเธอ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น