วันพฤหัสบดี, ธันวาคม 15, 2554

ชมการแสดงบัลเล่ต์ The Nutcracker and the Mouse King




Last night I was at the Finnish National Opera House with my little boy and my mother in law to watch the Nutcracker Ballet show. What a fantastic experience !!! Many thanks to Mikke's dad for the tickets. ^^


เมื่อวานนี้มีโอกาสเข้าชมการแสดงบัลเล่ต์เรื่อง The Nutcracker and the Mouse King กับลูกชายและคุณแม่ปรีโยะเป็นครั้งแรก โอ้โห อลังการมาก ทั้งฉาก วงดนตรีออเคสตร้า และนักแสดงบัลเล่ต์มืออาชีพ สวยและตื่นตาตื่นใจไปหมดทุกอย่าง ขอบคุณคุณพ่อสามีที่ให้บัตรชมเป็นของขวัญปีใหม่ล่วงหน้าค่าาาาา

The Nutcracker and the Mouse King เป็นเรื่องราวของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ได้รับตุ๊กตาทหารเป็นของขวัญคริสต์มาสและในคืนคริสต์มาสอีฟนั่นเองที่เด็กคนนี้หลับและฝันว่ามีราชาปีศาจหนูมาลักพาตัวไปและตุ๊กตาทหารได้มาช่วยและพาหลบหนีเดินทางผ่านหลายประเทศ ท้ายที่สุดก็ได้ต่อสู้จนราชาปีศาจหนูพ่ายแพ้ จากนั้นทั้งตุ๊กตาทหารและเด็กผู้หญิงได้กลายร่างเป็นเจ้าชายหล่อและเจ้าหญิงสวยเต้นรำกันอย่างสนุกสนาน และแล้วเด็กน้อยก็ตื่นขึ้นมาพบว่าความฝันนั้นเกิดจากเวทย์มนต์ของวันคริสต์มาสนั่นเอง

ป.ล. ขอเม้าท์นิดนึงว่าทุกคนทั้งเด็กและผู้ใหญ่ที่เข้าชมการแสดงแต่งตัวหล่อสวยเต็มที่ ทั้งชุดเดรสและสูท มีเราสองคนแม่ลูกที่ใส่ยีนส์เข้างาน เลยขอเนียนทำตัวเป็นนักท่องเที่ยว เก็กๆเชิดๆไว้ก่อน เพื่อให้ดูบ้านนอกให้น้อยที่สุด ฮ่าฮ่าฮ่า

3 ความคิดเห็น:

  1. สวัสดีครับ ผมเป็นคนไทยนะครับ อยู่ประเทศไทยนี่แหละครับ คือว่าผมมีเพื่อนอยู่ฟินแลนด์ เป็นคนฟินแลนด์น่ะครับ พี่พอจะมีเฟสหรืออะไรที่ติดต่อได้มั้ยครับ จะเป็นไปได้มั้ยครับถ้าจะให้พี่สอนฟินนิชแบบเบสิคๆ ให้ แฮะๆ ><

    ตอบลบ
  2. สวัสดีค่ะ

    ขอโทษที พี่เพิ่งเห็นเม้นท์ของผม เพราะช่วงปิดคริสต์มาส+ปีใหม่มัวแต่เที่ยวลั้นลากับครอบครัว แหะแหะ

    ผมแอ็ดเฟสบุ๊คของพี่ได้นะ ลองหาจาก mareerray@gmail.com สิ ส่วนเรื่องภาษาฟินนิชของพี่เองก็ยังเรียนไม่นาน ความรู้อาจไม่แน่นพอที่จะสอนผมได้ แต่พี่ยินดีแบ่งปันความรู้งูๆปลาๆของพี่นะ เดี๋ยวจะทยอยอัพเดทลงหน้า Finnish is fun แล้วกันนะจ๊ะ

    ดีใจที่ได้รู้ว่ายังมีคนอ่านบล็อคของเรา และยินดีที่ได้รู้จักจ้าาาาา ^^

    ตอบลบ
  3. โอเคครับพี่ เฟสบุ้คผมชื่อ Chattin Bank Bonnyarat นะครับบ ^^

    ตอบลบ