วันศุกร์, กันยายน 02, 2554

กลับมาอีกครั้งอย่างเต็มภาคภูมิ : A long return to Finland



ลาจากฟินแลนด์ไปนานหนึ่งปีเต็ม คราวนี้กลับมาในฐานะภรรยาแถมพาหนุ่มน้อยไทเลอร์มาด้วยกัน การเดินทางค่อนข้างจะราบรื่นเพราะมีผู้ใหญ่สองคนช่วยกันดูแลเด็กซนหนึ่งคน เดินทางกันแบบพ่อแม่ลูกจึงค่อนข้างอุ่นใจ พอมาถึงสนามบินคนที่มารับกลับเป็นรถแท็กซี่ที่คุณแม่สามีจ้างมา เป็นรถคลาสสิค จำไม่ได้ว่ารุ่นไหน แต่เป็นรุ่นที่ราชวงศ์อังกฤษใช้เป็นพาหนะในงานต่างๆโดยเฉพาะงานแต่งงาน แถมด้านหลังติดป้าย "Just married" ซะด้วย โก้เชียว




มาถึงได้สี่วันแล้วแต่ยังไม่มีเวลาออกไปไหนมาไหนด้วยกันเลยเพราะสามีติดเรียนทั้งวัน แม่ลูกจึงติดแหงกอยู่ในบ้าน อาศัยตัวต่อเลโก้ ทีวี ดีวีดีการ์ตูน สมุดระบายสี และอินเตอร์เน็ตช่วยคลายเหงา ส่วนตัวแล้วชอบทำงานจากบ้าน แต่เพราะภาษายังไม่คล่อง อีกทั้งต้องดูแลลูกชายที่ยังต้องปรับตัวอีกเยอะ จึงยังไม่ได้ลงมือทำงานที่เตรียมมา เริ่มรู้สึกแล้วว่าการเป็นแม่บ้านในต่างแดนไม่ง่ายอย่างที่คิด 



เรื่องอาหารนั้น โชคดีที่หอบหิ้วหม้อหุงข้าวมาจากเมืองไทย ห้องครัวจึงยังไม่ขาดแคลนกลิ่นข้าวหุงใหม่ๆเหมือนบ้านเรา ส่วนกับข้าวนั้น เนื่องจากยังไม่มีเมนูที่อยากทำ(และเดิมไม่ชอบทำอาหาร)จึงแค่เตรียมกับข้าวแบบง่ายๆทานกันเองสองคน อย่างเช่น ไส้กรอกอบไมโครเวฟ ไก่อบซอส(ซื้อแบบที่เค้าหมักให้พร้อมอบที่ซุปเปอร์มาร์เก็ต) แต่หากลูกเรียกร้องอยากกินอาหารไทย ถึงที่สุดแล้วคงผัดมาม่าให้กิน แหะแหะแหะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น